Ưu - nhược điểm của giày Sơn Tùng và Soobin Hoàng Sơn Biti's HF

blogs.article.author_on_date_html

Sau chiến lược quảng bá từ MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng và “Đi Để Trở Về” của Soobin Hoàng Sơn, lần đầu tiên trong lịch sử ngành giày dép Việt, sản phẩm Biti's Hunter Feast cháy hàng trên mọi mặt trận, vậy ngoài chiến lược Marketing đầy thông minh, Hunter Feast thực sự có gì?

Ra đời từ năm 18982, Biti’s trở thành thương hiệu kỷ niệm 1 thời của thế hệ 8X, 9X với độ bền cực cao. "Giày đi chỉ mòn đế chứ đừng mong đứt quai”, “giày có thể cũ nhưng kết cấu vẫn y nguyên” trở thành câu truyền miệng phổ biến khi nói về Biti’s. Mặc dù với ưu điểm siêu bền, Biti’s vẫn không tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Thương hiệu “vang bóng một thời” đã dần dần đi vào quên lãng, tồn tại ở thị trường nội địa lay lắt, mờ nhạt.

Ấy vậy mà đến năm 2016, người ta bất ngờ với “cú lội dòng ngoạn mục” của dòng sản phẩm “Biti's Hunter”. Chỉ trong vòng 4 tháng kể từ ngày ra mắt, Bitis Hunter đã gây nên sức nóng khủng khiếp trên các mạng xã hội với 21.000 thảo luận, 3.7 triệu lượt views, đặc biệt sau MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng và “Đi Để Trở Về” của Soobin Hoàng Sơn, lần đầu tiên trong lịch sử ngành giày dép Việt, sản phẩm cháy hàng trên mọi mặt trận, danh sách những người xếp hàng mua online dài dằng dặc. Từ một “thương hiệu trắng” trong đầu giới trẻ, giờ đây Biti’s đã trở thành 1 sự lựa chọn đáng chú ý trong hàng chuỗi các thương hiệu giày dép nổi tiếng như: Nike, adidas, Converse...

Vậy, ngoài sức nóng từ hình ảnh của 2 ca sĩ đang được sự chú ý lớn từ truyền thông cùng lượng fan trẻ khủng khiếp, thì giày Biti’s Hunter thực sự có gì? Chúng ta hãy cùng đánh giá chi tiết Biti's Hunter Feast – đôi giày xuất hiện trong 2 MV đình đám đang làm mưa làm gió trong mạng xã hội.

Ưu điểm

1. Mẫu mã trẻ trung

Sử dụng gam màu cam nóng bỏng cho màu hộp và túi xách để nhận biết sản phẩm, Hunter đã tạo ra sự khác biệt và nhận biết rõ rệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với sự đầu tư kỹ lưỡng về bao bì, Biti’s đã tạo ra sự “sang chảnh” cho dòng sản phẩm của mình.

Thiết kế tối giản, rũ bỏ vẻ ngoài hầm hố của người tiền nhiệm, Hunter Feast trở thành mẫu giày “đơn giản, dễ mặc đồ”, phù hợp với đại bộ phận giới trẻ.

2. Gia công chuẩn xác, kết cấu đế hấp thụ lực tốt

Không có gì đáng để bàn cãi về chất lượng gia công trên Hunter Feast, đường kim mũi chỉ ở các chi tiết trên đôi giày khá đều và chắc chắn. Từ đường ráp nối thân giày với đế, lưỡi gà, lót trong...đa số có độ hoàn thiện cao, chuẩn xác.

Cả đế giữa và đế ngoài của Biti's Hunter Feast đều được làm từ chất liệu phylon quen thuộc. Phylon được tạo ra bằng cách cho các hạt EVA (Ethylene Vinyl Acetate Copolymer) dưới dạng nén vào khuôn, dưới nhiệt độ cao các hạt này sẽ giãn nở theo khuôn đế. Ưu điểm của phylon là nhẹ và hấp thu lực tốt (có phẩm chất tốt hơn EVA nguyên bản).

Biti’s đã sử dụng những đường cắt, xẻ tạo nâng cao khả năng uốn cong và biến dạng của đế, điều này đồng nghĩa với việc đôi giày có thừa độ linh hoạt cho những hoạt động hàng ngày như đi bộ, light-gym, yoga...

Hỗ trợ cho bộ đế Phylon còn có lót giày thiết kế riêng theo size giày, độ hoàn thiện cao, hấp thu lực tốt. Đây là điểm cộng tiếp tục được phát huy từ Biti's Hunter 3.

3. Trọng lượng nhẹ

Với tinh thần không ngừng đổi mới và mong muốn nâng cao vị thế của giày thể thao trong nước trên thị trường giày nội địa, Biti's luôn tìm kiếm, nghiên cứu những cải tiến để áp dụng cho sản phẩm của mình. Mới đây, hãng đã mạnh tay chi đến 5 triệu đô để đầu tư cho công nghệ máy móc kĩ thuật sản xuất giày thể thao chất lượng cao tại Việt Nam.

Đặc điểm nổi bật nhất của Biti's Hunter chính là “Nhẹ Như Bay", giày chỉ có trọng lượng khoảng 225gram, có thể nói, từ trước đến nay, chưa có đôi giày thể thao Việt Nam nào đạt được trọng lượng đó mà vẫn giữ nguyên được chất lượng và thiết kế bắt mắt như Biti's Hunter.

4. Giá cả hợp lý

Xét về mẫu mã, nhận xét thẳng thắn thì Biti’s chưa thật sự xuất sắc. Nhưng nỗ lực dám đổi mới của Biti’s là điều đáng hoan nghênh. Đến hiện tại thì Biti’s vẫn đang làm đúng, đi đúng hướng. Chất lượng của Biti’s được đánh giá là khá tốt, màu sắc đa dạng, với độ êm và thoải mái đã thành thương hiệu "hót" của giới trẻ. Quan trọng nhất là "rẻ”. Trong khi các loại sneaker từ Adidas, Converse, Puma, Nike... đều có mức giá từ 2 triệu trở lên thì với Biti’s, bạn chỉ phải tốn từ 500-650 ngàn VNĐ. Đó cũng là lý do vì sao đôi giày thương hiệu này đang dần được nhiều bạn trẻ quan tâm tới.

Nhược điểm

Phần thân giày (upper) hơi cứng, đàn hồi kém, gần như toàn bộ thân giày là vải lưới có lót mút mỏng bên trong, chưa thực sự thoáng khí tốt như Biti's vẫn quảng cáo.

Đế giữa/ đế ngoài làm hoàn toàn từ phylon, lại bỏ hoàn toàn lớp cao su chống trượt, tạo cảm giác êm và nhẹ nhưng không bền. Nhắc lại: không nên mang Biti's Hunter Feast đi chạy hoặc tập thể thao nặng do dễ trơn trượt. Hunter Feast sẽ tã khá nhanh do lớp phylon bị nhăn, xẹp do trọng lượng của người đi giày.

Biti's xử lý chưa tốt ở form dáng, chất liệu thân giày (upper) có phần cứng, không đàn hồi nên Hunter Feast không thực sự ôm chân mà sẽ dễ bị nhấc gót, lỏng lẻo sau một thời gian sử dụng.

Với mức giá cả hoàn toàn hợp lý cùng những cải tiến đáng kể trong công nghệ và thiết kế Biti's Hunter 3 là cái tên đáng lưu tâm trong dòng sản phẩm giày thể thao cho giới trẻ đang bị thương hiệu ngoại chiếm lĩnh hoàn toàn. Với mức giá từ 400 - 650 ngàn VNĐ thì sở hữu 1 đôi giày có thương hiệu, nguồn gốc, chất lượng rõ ràng sẽ là sự lựa chon ưu tiên hơn so với các loại hàng facke. "Phá" không xót và đi hỏng lại thay đôi khác, bạn không có gì phải bận tâm khi sắm Biti's Hunter 3.


blogs.article.older_post